top of page
Search
  • Writer's pictureAdmin

"สาระความรู้จากคุณหมอพลอย" เติมเต็มใบหน้าด้วยการฉีดไขมัน


ใส่ใจความงามทุกขั้นตอน... เติมเต็มใบหน้าด้วยการฉีดไขมัน

การฉีดไขมันเพื่อเติมเต็มใบหน้า เป็นการดูดไขมันส่วนเกินในบริเวณที่มีไขมันดี ไขมันที่นำมาฉีดที่หน้าจะเป็นเกรด ถ้าไขมันที่ดีพอฉีดแล้วจะสวยและอยู่ได้นานและแล้วแต่ตำแหน่ง บางคนไขมันดีอาจจะอยู่ที่สะโพก หน้าท้อง ต้องดูว่าตรงไหนที่ดูดเก็บแล้วได้ไขมันดีก็จะดูดแล้วนำมาเติมที่ใบหน้า เทคนิคที่เราใช้ในการดูดเพื่อเอามาฉีดไขมัน จะเป็นแค่ใช้ยาชาเฉพาะจุด ผู้รับบริการจะรู้สึกตัวและพูดคุยได้ตลอดเวลา

จากนั้น นำมาฉีดเข้าในตำแหน่งที่ได้กำหนด ซึ่งสามาถเติมได้ทุกส่วนที่ต้องการ ทั้งแก้ม ใต้ตา หน้าผาก แก้มตอบ คาง ขึ้นอยู่กับว่าหน้าเราขาดในบริเวณตรงไหน

ผลลัพธ์ที่ได้

หลังเติมไขมันเสร็จหน้าก็จะบวมประมาณ 1 อาทิตย์ ไขมันที่ฉีดเข้าไปจะสลายไปบางส่วน ซึ่งเป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว หน้าจะเริ่มเข้าที่ประมาณ 1-2 เดือน ใบหน้าจะดูเต็มและอ่อนเยาว์ขึ้น หลังจาก 6 เดือน ก็จะอยู่ตัวและไม่ค่อยสลายอีก ทั้งนี้ไขมันที่ฉีดใหม่จะสมานกับเนื้อเยื่อบริเวณใบหน้า ซึ่งใบหน้าจะดูอ้วนขึ้น หรือยุบลงได้ตามน้ำหนักตัวที่เปลี่ยนแปลง แต่ไม่มากเท่าร่างกายส่วนอื่น เมื่อเวลาผ่านไปก็เกิดการคล้อยลงของเนื้อเยื่อไขมันได้ ตามอายุที่มากขึ้น

ผลข้างเคียงหลังฉีดไขมันมากที่สุดคือหน้าจะบวม ช้ำ เพราะการฉีดไขมันแพทย์ผู้เชี่ยวชาญจะใช้เทคนิค microseeding technic ซึ่งการฉีดไขมันมีหลายเทคนิค ถ้าเป็นเทคนิคแบบเก่าจะเป็นการฉีดไขมันเป็นก้อน ซึ่งมีโอกาสที่ไขมันจะไม่สวย หายไปเร็ว แย่สุดเลยคือไขมันหลุดไปในเส้นเลือดแล้วไปอุดตันได้

การดูแลตัวเองหลังฉีดไขมัน

การฉีดไขมันคือการย้ายเซลล์จากบริเวณอื่นมาปลูกถ่ายที่บริเวณใบหน้า ดังนั้นเซลล์ไขมันที่มาจากบริเวณอื่นต้องรักษามันอย่างดีไม่อย่างนั้นเซลล์จะตาย พอตายแล้วไขมันที่ฉีดไปก็จะไม่ได้ผล ฉะนั้นหลังการฉีดไขมันแล้ว ห้ามทำเลเซอร์ ห้ามนวดหน้ารุนแรง ห้ามโดนความร้อน ห้ามทำทุกอย่างเกี่ยวกับหน้าประมาณ 1 เดือน เพราะจะทำให้ไขมันตาย

ฉีดไขมันด้วยเทคนิค microseeding technic

เทคนิค microseeding technic คือการวางไขมันเป็น drop เล็กๆ ทำให้ตัวไขมันที่ปลูกถ่ายจะมีโอกาสรอดได้เยอะมากกว่า ผลข้างเคียงน้อยกว่า ไม่ว่าจะเป็นตะปุ่มตะป่ำ หรือไขมันหลุดเข้าไปในเส้นเลือดก็จะน้อยกว่า ถ้าเป็นเคสไขมันธรรมดาที่ใช้เทคนิคปกติโอกาสที่ไขมันหลุดเข้าไปในเส้นจะอยู่ที่ 1: 1,000 แต่เทคนิค microseeding technic จะอยู่ที่ 1: 100,000 ซึ่งค่อนข้างต่างกันมาก


180 views0 comments

Recent Posts

See All
bottom of page